“ Đón tiếp niềm nở, tư vấn tận tình, sẻ chia yêu thương “

 

I. Quá trình hình thành.

Tổ CTXH tiền thân thuộc Khoa khám bệnh, được thành lập theo quyết định số 51/QĐ- BVBS ngày 01/03/2020 với 4 thành viên. Đến nay, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của ban Giám đốc, tổ CTXH đã trực thuộc phòng Điều dưỡng và nâng tổng số thành viên là 08, trong đó có 01 tổ trưởng, 04 tổ viên và 03 cộng tác viên.

 

II. Nhiệm vụ, chức năng.

1. Chức năng

Tổ CTXH cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh ; thông tin, truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật; vận động tiếp nhận tài trợ; tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng và đưa hình ảnh công tác thi đua, khen thưởng của bệnh viện.

2. Nhiệm vụ

* Bộ phận chăm sóc khách hàng.

- Chủ động phối hợp với điều dưỡng trưởng các khoa điều trị để nắm bắt tình hình người bệnh cần hỗ trợ về mặt tâm lý, tinh thần, vật chất.

- Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh:

+ Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh.

+ Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám chữa bệnh.

+ Cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển cơ sở khám chữa bệnh hoặc xuất viện; Hỗ trợ thủ tục xuất viện và giới thiệu người bệnh đến các địa điểm hỗ trợ cộng đồng ( nếu có).

- Cung cấp thông tin về người bệnh cho nhân viên y tế trong trường hợp cần thiết để hỗ trợ công tác điều trị.

- Động viên, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vướng mắc với người bệnh trong quá trình điều trị.

- Đăng kí số điện thoại Hotline riêng, dán số Hotline ở các khoa trong bệnh viện và lên trang wed bệnh viện.

- Dùng số Hotline gọi tới các bệnh nhân để lấy ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện và giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân, ghi nhận những ý kiến đóng góp. Hàng tháng/quý phải có báo cáo cụ thể ( ghi rõ tên bệnh nhân, địa chỉ, số điện thoại, ý kiến đánh giá,...)

* Bộ phận thông tin, truyền thông .

- Tích cực nâng cao hình ảnh của bệnh viện: có các bài viết giới thiệu về các khoa phòng, các hoạt động của Đoàn Thanh niên, tổ CTXH, những kết quả nổi trội ( ca phẫu thuật khó thành công...), xây dựng bản tin truyền thông GDSK, phối hợp với tổ công nghệ thông tin để đưa lên trang wed của bệnh viện.

- Hàng tuần, sẽ có một buổi truyền thông GDSK tại một khoa do Điều dưỡng trưởng khoa phối hợp cùng thành viên trong tổ CTXH.

- Cập nhật và tổ chức phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, hoạt động của bệnh viện cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh.

- Thực hiện hoạt động từ thiện và vận động, tiếp nhận tài trợ kinh phí, vật chất để hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

- Tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng    ( nếu có).

- Phối hợp cùng hội thiện nguyện Bỉm Sơn, chùa Khánh Quang và các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm gây quỹ hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

III. Thành tựu

- Thực hiện tốt công tác đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin và tư vấn cho người bệnh và người nhà người bệnh.

- Phối hợp với chùa Khánh Quang và hội thiện nguyện Bỉm Sơn để đưa tới những suất ăn, cháo cho người bệnh hàng tuần.

- Đã khám và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

IV. Định hướng phát triển

- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, chức năng theo hướng chuyên môn hóa, có sự phân công, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.

- Tiếp tục và  phát huy những thành tựu đã đạt được.

 

 

 

 

 

 

  
  • Hôm nay:

    1

  • Tất cả:

    24185